Tốc độ lão hóa của phụ nữ nhanh hơn rất nhiều so với nam giới. Đến tuổi 25, phụ nữ sẽ dần nhận ra những dấu hiệu lão hóa trên da mình. Phải đến khi bước qua tuổi 40, tốc độ lão hóa mới thực sự mạnh và nhanh hơn, nhan sắc của chị em có thể xuống dốc không phanh nếu không kịp thời cải thiện.

Lão hóa da nhanh chóng khi bước qua tuổi 25

Theo đó, chế độ ăn là một phần quan trọng của việc ngăn ngừa lão hóa, chị em chúng ta sau 30 tuổi cần chú ý bổ sung 5 món này ngay khi đói bụng, vừa giúp nhan sắc thăng hạn lại dưỡng huyết, đẹp da.

 

  1. Bột sắn dây

Bột sắn dây là một thực phẩm lành tính, giàu tinh bột, cùng các axit amin tốt cho sức khỏe. Theo Đông Y, sắn dây mang tên cát căn, vị ngọt, tính bình. Có tác dụng giải cơ thoái nhiệt, sinh tân chỉ khát…

Bột sắn dây giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Sắn dây giàu chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid… có tác dụng tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm. Đặc biệt, chất isoflavon trong sắn dây cũng tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ. Nó có tác dụng điều hòa nội tiết. Ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin – nguyên nhân gây sạm da, lão hóa da.

 

  1. Bưởi

Bưởi là loại quả chứa nhiều dưỡng chất và có khả năng ngăn ngừa bệnh tim, loãng xương, tiểu đường, tốt cho hệ thần kinh trung ương.

Bưởi giúp tăng tốc độ đốt mỡ, giảm cảm cân

Đặc biệt trong bưởi rất giàu vitamin C, ăn nhiều bưởi vào buổi sáng không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp da chị em trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa, mịn màng hơn.

Bưởi giàu chất xơ có tác dụng tăng tốc độ đốt cháy mỡ, giảm cân tự nhiên.

 

  1. Yến mạch

Yến mạch được nhiều chị em ưu ái, bên cạnh tác dụng giảm cân khi chứa nhiều chất xơ, có thể hấp thụ chất béo và độc tố trong ruột, làm cho ruột khỏe mạnh hơn, do đó nó có tác dụng giải độc hiệu quả.

Yến mạch cung cấp nhiều chất xơ ngăn ngừa lão hóa

Thì yến mạch còn giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa máu đông và xơ cứng động mạch. Nó cũng giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng tốc lưu thông máu và ổn định lượng đường trong máu. Nhờ vậy mà làn da cũng sẻ nhanh chóng sở hữu làn da hồng hào tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Yến mạch có khả năng hòa tan trong nước tốt, lượng calo thấp và chất xơ nhiều. Đối với những người giảm cân nhanh, ăn một chén bột yến mạch vào buổi sáng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn khiến cơ thể no lâu.

 

  1. Các loại hạt

Tất cả các loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân, hạt óc chó) là một nguồn vitamin E tuyệt vời, có thể giúp tái tạo mô da, giữ độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Các loại hạt giúp tăng cường tế bào da giúp tái tạo da

Đặc biệt, trong hạt óc chó thậm chí còn axit béo omega-3 hỗ trợ tăng cường màng tế bào da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làn da sáng đẹp bằng cách bảo vệ hàng rào dầu tự nhiên của da.

 

  1. Táo đỏ

Táo đỏ là thực phẩm chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ tuổi 40. Táo đỏ giàu dinh dưỡng có thể dưỡng huyết, ích khí, bồi bổ tỳ vị, làm dịu thần kinh. Nó cũng có thể nuôi dưỡng dạ dày và tăng cường thể chất. Những người phụ nữ yêu thích làm đẹp nên ăn táo đỏ thường xuyên. Người Trung Quốc có câu: “Nếu bạn ăn 3 quả táo đỏ mỗi ngày, bạn sẽ trẻ mãi không già”.

Táo đỏ giúp dưỡng huyết, tăng sắc tố cho da

Táo đỏ có thể nấu cùng súp nấm trắng hoặc nấu chè dưỡng nhan, chè hạt sen đều rất ngon và tốt cho cơ thể.

Kem chống lão hóa Tasaki  – giải pháp làm đẹp từ Nhật Bản

Kem chống lão hóa Tasaki được sản xuất theo tiêu chuẩn CGMP, với nguyên liệu công nghệ hàng đầu từ Nhật Bản, đầy đủ hồ sơ nhập khẩu chính ngạch 100%, phiếu công bố kiểm định chất lượng an toàn của bộ y tế. Cam kết đạt hiệu quả sau 2 tuần sử dụng theo đúng pháp đồ điều trị.

 

 

Kem chống lão hóa Tasaki phát huy tối đa quá trình trao đổi chất giúp bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố giúp giảm và ngăn ngừa sạm nám. Thành phần kem có các đặc tính sau:

+ Làm mờ tận gốc nám cũ, ngăn chặn sản sinh các tế bào hắc tố melanin.

+ Gia tăng và hoạt hóa tốc độ chuyển hóa của tế bào gốc, từng bước phân giải sắc tố đen.

+ Loại bỏ gốc tự do, ức chế sự hình thành thể sắc tố nám, cung cấp độ ẩm tối đa cho da.

+ Duy trì độ ẩm lâu dài, loại trừ tận gốc nám da, sạm da, mụn thâm, cải thiện làn da thô ráp, sạm màu.

+ Giảm tối đa sạm nám, ngăn ngừa các yếu tố gây ra sạm nám.

+ Tăng cường khả năng làm trắng tự nhiên, độ chống nắng SPF50/PA++ có khả năng chống tại tia UVA/UVB cho da.

+ Cung cấp dưỡng chất, vitamin cần thiết cho da mỗi ngày đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu như vi khuẩn trong không khí.

—————————————-

Bài viết liên quan