Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp được làm từ tinh chất vàng, điều này sẽ khiến không ít người thắc mắc về tinh chất vàng 24k là gì? Tại sao vàng 24k không phải là trang sức mà để làm đẹp? Những công dụng làm đẹp của tinh chất vàng 24k là gì? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết này. Hãy cùng Tasaki Beauty tìm hiểu ngay nhé.

Những công dụng làm đẹp của tinh chất vàng 24k

Bạn có biết những tác dụng của vàng 24k

Theo nghiên cứu, hạt vàng nano 24k có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 50 nanometer (nm) (1nm=1/10000 micrometer = 1/300 tế bào máu). Vì thế, phân tử vàng có thể thấm sâu vàng tầng dưới cùng của da.

Ở trạng thái tinh khiết nhất, vàng được gọi là vàng 24k (karat). Vì vàng là một trong những kim loại mềm nhất nên da của chúng ta sẽ dễ dàng hấp thụ vàng. Một trong nhiều lợi ích của Vàng khi bôi lên da là giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực được điều trị và điều này đẩy nhanh quá trình tế bào và kích hoạt tái tạo. Sự gia tăng lưu thông máu cũng giúp hydrat hóa và duy trì độ ẩm của da, dẫn đến giảm mụn trứng cá và các bệnh về da khác.

Nghiên cứu cho thấy vàng có thể góp phần làm chậm sự suy giảm collagen, tăng độ đàn hồi của da, làm sáng da, kích thích các tế bào làm cho da săn chắc và ngăn ngừa lão hóa sớm, nếp nhăn, sạm da và có thể hơn thế nữa.

Vàng là một trong những kim loại mềm nhất nền da

Tinh chất vàng 24k là gì?

Tinh chất vàng 24k hay serum vàng 24k được coi là phương pháp giữ gìn tuổi thanh xuân của các bậc đế vương. Nữ hoàng Cleopatra là một biểu tượng vĩnh cửu không chỉ về quyền lực mà còn về sắc đẹp. Theo đó, nữ vương Ai Cập đã sử dụng vàng ròng để chăm sóc da mặt.

Đến năm 1969, việc sử dụng vàng nano để đắp mặt nạ mới chính thức tạo nên xu hướng đầu tiên tại phương Tây. Phương pháp làm đẹp này thể hiện đậm chất đẳng cấp, xa xỉ của giới quý tộc, còn ngày nay nó trở thành phương pháp làm đẹp thời thượng của chị em phụ nữ. Càng ngày càng nhiều sản phẩm làm đẹp được ra đời với thành phần chính là tinh chất vàng 24k.

Sử dụng vàng nano để đắp mặt nạ mới chính thức tạo nên xu hướng đầu tiên tại phương Tây

1. Chống lão hóa da hiệu quả

Theo các nghiên cứu khoa học, các tế bào của da được liên kết và tạo đàn hồi nhờ phần lớn đó là collagen. Collagen giúp các mô được liên kết dày dặn, chắc chắn hơn. Giúp da được căng mọng. Tránh tình trạng chảy xệ, nếp nhăn, nếp chân chim làm phiền. Tác dụng serum vàng 24k chứa một lượng Collagen rất lớn, khi được thẩm thấu vào da giúp da được phục hồi, chống lão hóa hiệu quả.

Ngoài ra, serum vàng 24k còn chứa một lượng vitamin probi… giúp cấp ẩm cho da. Giúp da luôn đàn hồi. Giảm tình trạng lão hóa hữu hiệu cho da. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề với Serum vàng 24k.

2. Bảo vệ da khỏi các gốc tự do

Các gốc tự do là các phân tử không ổn định cao có thể được hình thành bởi các tác nhân gây hại từ môi trường, chẳng hạn như tia UV, khói và ô nhiễm và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm.

Các hạt vàng đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa và do đó có thể hữu ích trong việc bảo vệ bề mặt da khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

3. Cấp ẩm giữ ẩm cho làn da

Được bổ sung với các chất hút ẩm như: glycerin, các Hydro Acid, Vitamin E… giúp cho việc cấp ẩm cho làn da hiệu quả. Khi làn da đủ ẩm, bạn sẽ cảm nhận thấy da sẽ gặp ít tình trạng về mụn hơn. Đó là do sự thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tiết dầu thừa trên mặt hiệu quả. Giúp cho làn da cân bằng độ ẩm giữa nước và dầu. Tránh bay hơi, mất độ ẩm trên khuôn mặt.

4. Kích thích các tế bào da

Các ion có trong tinh chất vàng 24k giúp kích thích các tế bào, dây thần kinh và tĩnh mạch trong cơ thể bạn dẫn đến cải thiện lưu thông máu. Điều này sẽ làm tăng sự trao đổi chất của các tế bào da và bài tiết chất thải. Vàng có thể giúp kích thích các tế bào và giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.

5. Dưỡng trắng da hiệu quả

Sử dụng serum vàng 24k sẽ cảm nhận được sự rõ rệt của sản phẩm này. Với chiết xuất từ chiết xuất vàng tăng cường sự hoạt động ion trên bề mặt. Lấy đi các thành tố melanin gây xỉn màu da, trả lại một làn da tươi sáng rạng ngời vốn có. Đây là một phương pháp độc đáo chỉ có trong tác dụng serum vàng 24k.

6. Giúp tăng độ đàn hồi cho da

Da có xu hướng chảy xệ khi độ đàn hồi của da giảm hoặc mất hoàn toàn. Sử dụng vàng có thể phân hủy elastin dần dần và khôi phục tính đàn hồi của các mô. Điều này sẽ tiếp tục ngăn ngừa da chảy xệ. Vàng làm tăng độ đàn hồi của da, do đó làm cho da săn chắc.

7. Có thể điều trị viêm, dị ứng

Serum tinh chất vàng 24k được cho là có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm giúp oxy đi vào da để tái tạo tế bào. Điều này giúp điều trị loét và các rối loạn viêm khác của da. Nó cũng được biết đến để làm trẻ hóa làn da của bạn.

Các đặc tính chống oxy hóa có trong vàng giúp tăng lưu thông máu dẫn đến giảm mụn trứng cá và các dị ứng da khác.

 

Bài viết liên quan